Trang web học idiom


ImageChào các bạn, Hà Nội nắng quá, nghe nói sắp có bão.
Mà đúng là sắp có bão, hôm nay có cơn bão về idiom trước nhé.
Nói đùa thui ;) Mình chia sẻ 1 trang web có lượng idiom là khá nhiều, tốt cho việc các bạn ứng dụng vào speaking. Thực tế, học speaking cho IELTS không cần quá nhiều idiom đâu nhé, mình sẽ chia sẻ cách học và ứng dụng idiom vào speaking cho IELTS mà không phải tốn quá nhiều não cho việc học này vào một entry sau nhé ;)
http://www.voanews.com/MediaAssets2/classroom/interactive_learning/idiomdictionary/deploy/Glossary.html
Trang này là của VOA, họ tập hợp các idiom phổ biến nhất trong tiếng Anh Mỹ. Cái hay và cái thú khi học trang này là bạn có thể nghe phát âm của nó (có kha khá idiom do là thói quen nên người Mỹ họ rất hay đọc nối âm ra nhé. Do đó việc nghe phát âm này cũng có cái lợi)
Cái thú nữa là họ giải thích và nêu ra cả văn cảnh thích hợp sử dụng, ví dụ như thích hợp cho writing hoặc ko tốt cho writing.
Ngoài ra thì còn ví dụ minh họa ở phía dưới nữa, đó là các bài hội thoại có sẵn.

Trang này thực sự là rất hay, các bạn nên sử dụng nó là một nguồn tham khảo cho việc học Idiom bên cạnh một vài cuốn sách nhé ;)

 

Thông tin lớp học của mình tham khảo tại đây:

https://buiduct.wordpress.com/2013/08/13/thong-tin-lop-hoc-cua-duc-thang-bui/

4 thoughts on “Trang web học idiom

    • bạn học ở Sing thì tiếng nào cũng thế bạn ạ. Không đáng lo đâu.
      Sang đó thì cố gắng giữ tiếng Anh “gần chuẩn” nhé. Đừng bị ảnh hưởng nhiều của tiếng Anh Singlish, như tiếng Hoa ấy.

  1. mình đi làm rùi, thời gian mình rảnh vào cuối tuần và buổi tối. bạn có lớp nào để cho mình theo học với. mình đang ở mức ielts 3.5 thui và cuối năm mình phải đạt được 5. Bạn giúp mình với nha .

Leave a Reply

