Một số sách nên dùng để tự học IELTS


Với học sinh theo học tại lớp học của mình thì có thể tự học và tự luyện bằng một số cuốn sách sau đây (bên cạnh làm bài tập về nhà mình giao cho mọi người). Phân chia theo kĩ năng nhé – link tải sách sẽ được đặt ở bên dưới của bài. Mọi người khi tải về thì căn cứ theo file excel ở đây, đổi tên file tương ứng (hoặc đơn giản là thay đuôi .bdt bằng đuôi .rar rồi giải nén là được).

  1. Reading

–          Collins Reading for IELTS: cuốn này không có bản ebook, mình sẽ tìm và up lên cho mọi người. Đây là cuốn khá cơ bản cho Reading. Mọi người nên làm bài tập ở đây. Làm hết thật nhanh vì cuốn này rất dễ.

–          Reading Strategies for the IELTS Test: cuốn này bìa ngoài có hình chiếc chìa khóa. Cuốn này phân rõ ra từng dạng bài. Học rất tốt. Cuốn này không có Ebook đâu nha.

–          Ngoài ra mọi người sẽ làm các bài tập thêm do mình giao vào cuối giờ.

–          A Book for IELTS: với cuốn này, ai không vội thi sớm, thì có thể ngâm cứu sau khi học xong toàn bộ khóa của mình và làm hết bài tập mình giao, cũng như kinh qua mấy cuốn sách trên. Cuốn này viết khó hiểu, bài tập khó. Nhưng chỉ nên học ở phần Reading thôi, các phần khác cuốn này không có gì xuất sắc cả. Ebook có, sẽ up nhưng chất lượng hơi tệ. Cuốn này của tác giả Sam McCater.

  1. Listening

–          Collins Listening: làm bài tập phần này khá đơn giản.

–          Improve Listening IELTS Skill: bài tập ở quyển này phân chia thành dạng cụ thể. Khi làm bài thì chịu khó không tra đáp án trước, mà tự đọc scrips trước rồi so sánh với bài làm của mình, tự tìm ra câu nào đúng câu nào sai. Cuối cùng check đáp án.

–          IELTS Graduation: đã nói ở trên

–          Ngoài ra mọi người làm bài tập do mình giao

  1. Writing

Phần này mọi người thích thì có thể tự học thêm trong cuốn Academic Writing for IELTS (hoặc tên là Academic Writing Pratice for IELTS) cũng của Sam Mc Carter (mình bị nghiện ông tác giả này, cách dạy của ông ấy thì thực sự là rất academic đấy mọi người ạ)

  1. Speaking

Phần này không cần thiết học bằng sách. Mình có cách dạy riêng cho mọi người ;)

  1. Từ vựng

Từ vựng thì có điểm đặc biệt, đó là có nhiều cách học.

Mình khuyến khích mọi người học thông qua các bài đọc, bài nghe và khi viết cố gắng đưa vào thì tốt hơn nhiều.

Tất nhiên, kiểu gì cũng phải học hết các từ vựng academic mà mình đã nói trên lớp, và học hết các từ vựng, collocation mình giao trên lớp. (tài liệu được phát ngay khi mình bắt đầu học vào viết các dạng).

Ngoài ra, có gợi ý thêm một số cuốn sách, cho ai còn nhiều thời gian trong khi học.

Đó là 2 cuốn sau đây: check your vocabulary for IELTS và cuốn Academic Vocabulary in Use. Mình sẽ up lên 2 cuốn này cho mọi người tải.

File excel

https://docs.google.com/file/d/0B-TLe0nX8cHbTkNRZnR0QlFvR1k/edit?usp=sharing

Link folder ebook

http://www.mediafire.com/folder/w85yk5fzqf64n/Book_for_My_Dear_Class

7 thoughts on “Một số sách nên dùng để tự học IELTS

  1. Bạn ơi, mình đang luyện cuốn A book for IELTS nhưng phần nghe không tìm được audio trên gg nếu bạn có thì bạn bớt chút thời gian gửi cho mình được không? :) Cảm ơn bạn nhé.

  2. Bạn ơi, mình đang luyện cuốn A book for IELTS nhưng phần nghe không tìm được audio trên gg nếu bạn có thì bạn bớt chút thời gian gửi cho mình được không? :) Cảm ơn bạn nhé.Mail của mình là thaomoon94@gmail.com

Leave a Reply

